Trẻ Nhỏ Muốn Học Đọc

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng một đứa trẻ từ 18 tháng - 4 tuổi  tò mò hơn bất cứ một nhà khoa học, hay một giáo sư.
Chúng ta vẫn thường cảm thấy rằng, độ tuổi đi học chính thức là 6 nên quá trình học - quá trình quan trọng hơn nhiều sẽ bắt đầu từ độ tuổi này.

Sự thật thì không phải như vậy.

Sự thật là một đứa trẻ bắt đầu học ngay từ khi sinh ra. Đến năm 6 tuổi trẻ bắt đầu đến trường , trong khi đã tiếp thu những bài học thú vị, sự thật và có lẽ còn nhiều hơn những gì trẻ sẽ học trong suốt cuộc đời.

6 tuổi, trẻ đã học được hầu hết những điều cơ bản về bản thân mình và gia đình. Trẻ cũng biết về hàng xóm và các mối quan hệ, về thế giới xung quanh và mối liên quan với nó cùng vô số những sự kiện không thể đếm được khác. Điển hình nhất là, trẻ đã học được một thứ tiếng và thậm chí còn hơn cả một (cơ hội này rất ít vì trẻ chỉ có thể học tốt một thứ tiếng khác sau 6 tuổi).


Và giai đoạn từ 0-6 tuổi được xem là giai đoạn vàng bé nhận ồ ạt các thứ tiếng với môi trường  bé hàng ngày tiếp xúc (Trong giai đoạn từ 0-6 tuổi nếu trong một gia đình nói 3 thứ tiếng trẻ hoàn toàn nói được 3 thứ tiếng đó nhờ vào môi trường trẻ tiếp xúc hàng ngày) .


Lời nhắn từ ông Glenn Doman
Hãy tặng cho con bạn những món quà là khả năng đọc hiểu và hãy chờ mà xem con bạn sẽ trở thành những người thích đọc sách chứ không phải con nghiện Ti vi.

Share this article :

Đăng nhận xét