Dạy bé trườn phương pháp glenn doman

Bé yêu của bạn sẽ chẳng thể di chuyển nếu bị đặt nằm ngửa như một chú rùa nằm phơi bụng, hành động đầu tiên và có lợi nhất mà bạn có thể làm cho bé là tạo ra một mặt sàn an toàn để bé có thể tha hồ nằm sấp. Tư thế này sẽ tạo điều kiện tối đa cho trẻ sử dụng tay và chân để học cách di chuyển về phía trước. Những cử động này sẽ giúp bé hoàn thành công đoạn vô cùng quan trọng là tập trườn

Dạy bé trườn theo phương pháp glenn doman



Môi trường: Một căn phòng được chiếu sáng đầy đủ với rãnh tập trườn dành cho bé sơ sinh hoặc tấm thảm sạch trải trên nền nhà. Căn phòng phải đủ ấm để bé hết sức thoải mái dù mặc rất ít quần áo.

Kỹ Thuật:  Mẹ chỉ nên khoác lên người bé trang phục gọn nhẹ sao cho tay và chân bé thật thoải má, chẳng hạn như mặc cho bé chiếc áo phông hoặc bộ áo liền quần dành cho bé sơ sinh. Đặt bé nằm sấp ở phía  đỉnh của rãnh tập trườn. Sau đó mẹ đi về phía đáy cảu rãnh tập trườn, ngồi xổm trên sàn sao cho bé có thể nhìn thấy, nge thấy, thậm chí cảm thấy bạn đang ở cuối con đường của bé. Mục tiêu của bé là tiến đến chỗ bạn. Mỗi ngày bé sẽ nhìn, nghe và cảm nhận về bạn tốt hơn so với ngày hôm trước.

Lưu ý: Đôi lúc bé khóc trong khi cử động tay chân để trườn . Điều này hoàn toàn bình thường. Đa số các trẻ sơ sinh mà phải khóc để tăng nhịp độ hơi thở, nhờ đó mà di chuyển được. 


Phần lớn thời gian bé sẽ gắng sức cử động chân tay để trườn. Mẹ nên cổ động bé để bé hiểu rằng mẹ thích nhìn thấy bé di chuyển và bạn hết sức trân trọng nỗ lực di chuyển của bé. Đây chính là một bước tiến quan trọng và thành tựu con bạn giành được không hề nhỏ chút nào.

Với các mẹ không có rãnh tập trườn, các mẹ cho bé nằm trên sàn nhà (sàn nhà phải sạch vệ sinh an toàn hoặc là chải cho bé tấm thảm)



Share this article :

Đăng nhận xét