Trẻ Nhỏ Nên Được Học Toán

Trẻ nên học toán vì 2 lý do cực kỳ quan trọng mà glenn doman đưa ra . 

Lí do đầu tiên hiển nhiên và ít quan trọng hơn: Làm Toán là một trong những chức năng cao nhất của con người. Trong tất cả các sinh vật trên Trái Đất, chỉ có loài người là có thể làm Toán. Học Toán là một trong những điều quan trọng trong cuộc sống, nó giúp cho con người trở nên văn minh hơn, và ai cũng phải cần dùng đến phép toán, từ nhỏ đến lớn, từ những đứa trẻ ở trường, đến những bà nội trợ, từ những người thợ mộc đến các doanh nhân hay các nhà khoa học đều đối mặt với những vấn đề về Toán học.

Lí do thứ 2 quan trọng hơn, trẻ nên được học Toán càng sớm càng tốt bởi những ảnh hưởng của Toán học nên quá trình phát triển tự nhiên não bộ và quá trình tự nhiên đó được gọi là "trí thông minh".

Trẻ Nhỏ Nên Được Học Toán



Não bộ cũng như các cơ bắp vậy, chỉ phát triển khi được sử dụng
Toàn bộ nửa sau của não người được tạo thành bởi các đường dẫn thần kinh cảm giác, các đường này được chia thành 5 giác quan. Mọi thứ mà Albert Einstein hay Leonardo da Vinci từng học trong cuộc đời, cũng như tất cả những thứ mà một đứa trẻ  tiếp thu đều thông qua năm con đường này, khi chúng ta nghe, cảm nhận, nhìn ngắm, nếm và ngửi.

Năm giác quan này của con người cũng phát triển khi chúng ta sử dụng chúng. Càng nhiều thông tin được truyền đạt qua đường dẫn truyền thính giác, xúc giác, vị giác, khứu giác thì các đường dẫn truyền này sẽ càng phát triển và hoạt động dễ dàng hơn. Càng ít thông tin được truyền đạt thì các giác quan sẽ càng ít phát triển và hoạt động kém nhạy bén hơn, và tất nhiên nếu không thông tin nào được tiếp nhận thì các giác quan sẽ không thể phát triển. 

Khi một đứa trẻ khỏe mạnh ra đời, chúng cũng được sinh ra với tất cả các đường dẫn thần kinh này(chiếm 50% não bộ), các đường dẫn thần kinh còn nguyên vẹn nhưng vẫn non nớt. Chính những tia sáng, âm thanh, cảm giác, mùi vị đị qua các dây thần kinh cảm giác và khiến chúng phát triển, trở nên trưởng thành và hoạt động đầy hiệu quả. Điều này cũng là lí do tại sao trẻ có thể đọc, làm Toán, học nhiều thứ ngôn ngữ, biết nhiều về nghệ thuật và cảm nhận mọi thứ ở bất cứ độ tuổi nào. Thực tế, đọc cũng là một cách làm các đường dẫn thị giác phát triển, thưởng thức những bản nhạc hay giúp đường dẫn truyền thính giác phát triển, đó cũng là lí do tại sao các bậc cha mẹ nên nói chuyện thật nhiều với trẻ.





Share this article :

Đăng nhận xét