Phản Ứng Babinski Glenn Doman Cho Bé Sơ Sinh

Phản Ứng Babinski Glenn Doman Cho Bé Sơ Sinh là phản ứng xuất hiện ở  các trẻ bình thường ngay từ lúc mới sinh cho đến khoảng chừng mười hai tháng tuổi. Đến lúc đó, phản ứng này sẽ được thay thế bằng phản ứng cả bàn chân,loại phản ứng sẽ theo chúng ta suốt phần đời còn lại.

Có thể tạo ra phản ứng Babinsky Glenn Doman bằng cách vuốt nhẹ phần mặt móng tay cái dọc rìa ngoài lòng bàn chân trẻ, từ gót cho đến phần ngón chân. Khi ta thực hiện xong động tác này, ngón chân cái của bé sẽ nhỏng lên, các ngón chân còn lại xòe thành hình quạt hướng ra ngoài

Phản Ứng Babinski Glenn Doman Cho Bé Sơ Sinh


Có thể quan sát phản ứng của chân người lớn. Nếu người mẹ gãi nhẹ lòng bàn chân người bố từ gót đến ngón chân, các ngón chân của bố sẽ cụp lại thay vì mở rộng ra và hướng lên trên. Tất yếu bố sẽ rút lòng bàn chân khỏi nguồn kích thích(hình trên)Hiện tượng ngón chân cái cong lên khi vuốt ve gan bàn chân (đối với trẻ dưới hai tuổi là hiện tượng hết sức bình thường, nhưng với người già, đây lại là triệu chứng của các bệnh liên quan đến não và tủy sống)

Tuy nhiên trong trường hợp này, bố mẹ sẽ không thử phản ứng babinski . Thay vào đó, người mẹ nên đánh giá phản ứng này bằng cách thử với nhiều trẻ trong độ tuổi sơ sinh đến 12 tháng tuổi.

Mục đích:
Thử phản ứng babinski là nhằm giúp bé sơ sinh gom lực bàn chân để có thể trườn . khi ngón chân cái nhỏng lên và các ngón còn lại xòe ra ngoài, động tác này giúp bé bám chặt hơn, dễ dàng di chuyển lên phía trước hơn. Khi đã có thể trườn và bò, bé không cần đến loại phản ứng này nữa. Trên thực tế, phản ứng này không có tác dụng gì đối với quá trình tập đi. Khi bắt đầu đi được, bé sẽ mất phản ứng này và cần đến phản ứng của bàn chân.


Nếu bạn quan sát thấy các biểu hiện của phản ứng Babinski ở cả 2 chân bé khi kiểm tra, hãy viết từ Hoàn Hảo với bé

Nếu 1 chân có phản ứng bình thường còn chân kia không thì hãy viết từ Bình Thường với bé

Thường thì các trẻ vô tri vô giác sẽ Không có phản ứng Babinski


Share this article :

Đăng nhận xét