Bé đạp vỡ đồ của mẹ

Bé nhà bạn có nghịch, đập vỡ đồ đạc trong ngôi nhà bạn, hay xé tài liệu quan trọng của bạn. Khi đó bạn sẽ làm gì với bé yêu của mình.

Bé đạp vỡ đồ của mẹ

Hầu hết các bà mẹ thường la mắng khi con đang dùng cái điện thoại đắt tiền của mình, hay con đang xé tài liệu quan trọng của mình,... Điều đó có đúng không ?
Theo các nghiên cứu khoa học, trẻ em khi sinh ra đã biết học, biết khám phá thế giới xung quanh. Trẻ luôn tìm mọi cách thỏa mãn trí tò mò của mình. Vậy vì sao trẻ lại đập đồ.
Vâng, trẻ đang khám phá thế giới xung quanh đó chứ, trẻ có biết từ "Nghịch ngơm" là gì đâu. Trẻ chỉ tìm các hiểu biết thế giới hơn bằng các hình ảnh trực quan, sinh động hơn. Nhưng mỗi khi trẻ khám phá, bạn mắng trả, to tiếng với trẻ hình dung chung bạn đã cướp dần khả năng tự học hỏi của trẻ. Não trẻ đang thời kì hình thành và phát triển một cách toàn diện, vì thế hành động ngăn cản của bạn lặp lại nhiều lần làm cho trẻ không dám tự khám phá thế giới xung quanh, và thói quen tự học hỏi này dẫn mất đi. Dẫn đến trẻ có thể chậm biết đi hơn, chậm nói hơn, và quan trọng sau này trẻ không dám tự tìm tòi học hỏi nữa.
Trẻ xé tài liệu của bạn, đó vì trẻ yêu cái tiếng động khi xé. Trẻ thích nghe cái tiếng động của đồ vật rơi. Nhưng nếu chúng ta cứ để cho trẻ xé cũng là một việc làm sai trái. Nếu như tài liệu đó quan trọng với bạn, hay đồ vật đó đắt tiền, bạn có thể dùng phương pháp "THƯƠNG LƯỢNG" với thiên tài của chúng ta giúp trẻ phân biệt được tốt xấu. Bạn vẫn cho trẻ tự khám phá, xé sách, đập đồ, nhưng bằng cách đồ vật không cần thiết, đồ vật rác sạch sẽ khác. Hãy cùng chơi với trẻ những lúc đó để kích thích và trẻ tự hiểu rằng việc làm của mình là đúng. Dần trẻ của bạn phát triển một cách toàn diện hơn.

Bản quyền bài viết thuộc về http://www.glenndomans.com/

Share this article :

Đăng nhận xét